ให้บริการปรึกษาการทำธุรกิจออนไลน์ ที่ ห้องเรียนอีคอมเมอร์ช อ.ศุภมิตร 083-9077726 Line ID:suppamitmr

24.10.62

พ.ร.บ.ไซเบอร์

อย่าคิดไปเอง! ยืนยัน!! พ.ร.บ.ไซเบอร์ ไม่ละเมิดสิทธิประชาชน






นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือ ดีอี
ยืนยันพระราชบัญญัติ หรือ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่ผ่านการพิจารณาวาระที่ 3 ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ว่า กฏหมายดังกล่าว ไม่ได้เข้าไปกำกับดูแลหรือควบคุมการใช้คอมพิวเตอร์เครื่องมือส่วนบุคคลหรือการใช้โซเชียลมีเดีย ตามที่สังคมกำลังตั้งข้อสงสัยและเข้าใจผิด ของ แต่ พ.ร.บ.นี้จะกำกับดูแลหน่วยงาน หรือองค์กร ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ ที่สำคัญของประเทศ 7 ด้านเช่น ด้านความมั่นคง ระบบทางการทหาร ระบบการควบคุมการบิน
การดูแลน่านฟ้า ด้าน บริการพื้นฐานของภาครัฐที่สำคัญ เช่น ระดับตรวจคนเข้าเมือง หรืออื่นๆที่กระทบกับประเทศ ด้านการเงินการธนาคาร เช่น เอทีเอ็ม และ ด้านพลังงาน เช่น ระบบไฟฟ้า ประปา
กฎหมายฉบับนี้จะป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์ ทั้งไวรัส มัลแวร์ แรนซอมแวร์ แฮกเกอร์ ที่จะเข้าไปทำลายระบบด้านต่างๆ ซึ่งกฎหมายจะกำหนดมาตรการว่า หน่วยงานนั้นจะต้องดำเนินการอย่างไร เพื่อรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ โดยกำนดไว้เป็นระดับ หากถึงระดับวิกฤติที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศ</p>
สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงไซเบอร์แห่งชาติ ที่จะตั้งขึ้น จะเข้าไปแก้ไข โดยจะต้องขออำนาจศาลในการเข้าถึงระบบหน่วยงานที่มีปัญหา จึงยืนยันได้ว่า พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล

ที่มา https://board.postjung.com/1131192

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น